Một chất liệu tốt sẽ giúp cho hành lý bạn mang theo được bảo quản tốt hơn. Thuờng thì túi xách du lịch được làm từ các chất liệu như: da thật, giả da, vải,… Tuy nhiên không phải loại nguyên liệu nào dành cho túi xách du lịch cũng đem lại kết quả tốt nhất để các quý ông mang theo bên mình khi đi du lịch hoặc công tác.

Chất liệu da luôn được các quý ông lựa hàng đầu bởi tính năng, độ bền cũng như tính thời trang của chiếc túi xách du lịch, trong đó da thật được ưu tiên hơn cả.

Da thật được lấy từ da thật của những loài động vật như: bò, dê, cừu, cá sấu, đà điểu,… Vì là loại da tự nhiên 100% nên sẽ được qua quá trình xử lý gọi là thuộc da. Quá trình này giúp cho da được bảo quản tốt hơn, không bị mục theo thời gian sử dụng. Một chiếc túi du lịch da thật có thể được sử dụng trong hầu hết mọi địa hình thời tiết khi đi du lịch leo núi, chống nước khi đi du lịch biển, kiểu dáng sang trọng lịch sự và độ bền cao.

Giả da, hay còn gọi là Simili hay Faux leather được dệt lên bằng sợi polyester, sau đó sẽ được phủ một lớp nhựa PVC giúp lớp nhựa và vải liên kết lại với nhau. Qua quá trình định hình và xử lý, simili được dùng để sản xuất những túi xách du lịch có giá thành thấp do cứng, trông thô và khó làm sạch, độ bền kém, nhanh bị sờn rách, mục nát.

Vậy làm sao để các quý ông có thể lựa chọn được một chiếc túi xách du lịch da thật giữa muôn vàn những mẫu mã giả mạo? Hãy để Gentleman trợ giúp quý khách với các tiêu chí dưới đây nhé.

  1. Nhận biết qua mùi

Một chiếc túi xách du lịch da thật khi đưa lên mũi ngửi có mùi ngai ngái của lớp da khi thuộc; còn vải giả da thì có mùi nilon hoặc có mùi của chất hóa học (giống mùi nhựa hoặc mùi sơn, xăng thơm).

  1. Nhận biết bằng cách hơ lửa

Bạn lấy một mẫu da nhỏ ở túi hơ trên lửa, nếu là da thật miếng da bị cháy xém và có mùi khét của hợp chất hữu cơ (mùi giống thịt nướng), còn chất liệu giả da khi cháy sẽ vón cục (giống đốt túi nilon) do có thành phần của nhựa tổng hợp.

  1. Nhận biết qua làm ướt sản phẩm:

Nhỏ vài giọt nước lên bề mặt da của túi xách du lịch, nếu là da thật thì sau vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da. Do da thật luôn hấp thu độ ẩm, còn chất liệu giả da không thấm nước nên giọt nước sẽ lăn khỏi bề mặt vải giả da.

  1. Nhận biết qua quan sát bằng mắt:

Bề mặt da thật hơi ráp, có các đường vân của da rất tự nhiên hoặc có những vết lồi lõm, tùy theo kỹ thuật thuộc và gia công mà bề mặt da sẽ có độ phẳng, mềm… tuy nhiên vẫn còn để lại dấu vết gồ ghề tương đối. Trên bề mặt da thật, nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, có thể nhìn thấy bằng kính lúp thông thường, không có vết nứt hay vết rạn.

Bề mặt chất liệu gia dả thường sẽ láng, trơn tru và bằng phẳng do được sản xuất công nghiệp và phủ nhựa.

  1. Nhận biết qua cách ấn vào sản phẩm

Dùng ngón cái và ấn mạnh lên bề mặt túi xách du lịch, nếu là da thật, sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay cái của bạn. Tuy nhiên, khi bạn bỏ tay ra, vết lõm sẽ mất đi chứng tỏ độ đàn hồi của bề mặt da thật. Còn với da giả, các loại da tổng hợp sẽ không thể có được độ đàn hồi này.

  1. Nhận biết qua màu sắc:

Màu của da giả luôn tươi sáng và có nhiều màu sắc đa dạng, còn màu da thật thì tối hoặc chỉ sáng như màu sương mai.

  1. Nhận biết bằng cách sờ vào sản phẩm

Đặt bàn tay lên bề mặt túi xách du lịch và cảm nhận. Nếu là chất liệu giả da, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa được tạo bởi các chất liệu tổng hợp. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi bạn chạm bề mặt này vào mùa đông, bạn sẽ cảm thấy lạnh. Còn da thật thì bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất cứ lúc nào bạn chạm vào. Hơn nữa, da thật không bao giờ cho cảm giác mát lạnh ngay cả trong mùa đông.

Gentleman chúc bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc túi xách du lịch da thật hoàn hảo dành cho kỳ nghỉ của mình.