Việc sắm cho mình một chiếc Áo da Bò là một điều dễ thấy đối với cành mày râu ngày nay. Với những ưu điểm nổi bật của mình, phải nói đây vẫn luôn là dòng da số 1 được lòng cánh mày râu, đặc biệt những người trẻ tuổi. Vậy trước khi quyết định mua loại áo da này, chúng ta cần lưu ý những điểm nào?. Hãy cùng Gentleman đi trả lời cho cầu hỏi trên nhé!

1. ÁO DA BÒ THƯỜNG NẶNG

Nhắc đến Áo da Bò, chúng ta thường nghĩ đến ngay loại áo da với đặc điểm nổi bật độ bền cao, khả năng giữ form áo tốt hơn so với các dòng da dê, da cừu.. Chính vì những ưu điểm có được đó, mà dòng da này luôn được người tiêu dùng yêu thích, mặc cho những vấn đề thường gặp ở loại áo da này như, da dày, nặng và cầm rất đầm tay. Thường so với những loại áo da khác, thì áo da bò có thể nặng gấp 2 lần, vì vậy đối với những người ưu tiên áo mềm nhẹ, mỏng thì áo da bò không phải là lựa chọn phù hợp nhất.


2. ÁO DA BÒ THƯỜNG BỊ KHÔ CỨNG

Với bề mặt da lì, ít độ bóng, nên sử dụng qua một thời gian áo thường có hiện tượng bị khô cứng, cảm giác khi mặc sẽ rất khó chịu, không thoải mái. Do đó, đối với loại áo da này chúng ta cần bảo dưỡng thường xuyên bằng các dung dịch dưỡng da chuyên dụng.

Tuyệt đối không nên hấp, hay đánh xi, chám xi đặc lên bề mặt da, hay giặt ngâm áo, điều này càng khiến cho áo bị mất đi lớp dầu tự nhiên của con động vật, từ đó dẫn đến da bị khô cứng, co áo và dễ dẫn đến hiện tượng bị bong tróc.

3. NÉT ĐẸP RIÊNG ĐẾN TỪ CÁC VẾT XƯỚC

Một điều chắc chắn, Áo da Bò rất khó rách, dù quăng quật cả ngày cũng khó khiến chúng bị hỏng, có thể bạn sẽ gặp vài vấn đề bề mặt da bị xước, tuy nhiên đừng quá lo lắng về vấn đề này, không giống như hầu hết các loại da khác, với da Bò vết xước giống như là một họa tiết thú vị, tô điểm thêm cho chất khỏe khoắn riêng của dòng da này mang lại, điều đó tạo nên một nét đẹp riêng cho sản phẩm, đặc biệt đối với các dòng da bò Pullup, da lộn điều đó giúp cho sản phẩm thêm sự bụi bặm cá tính.

4. LƯU Ý KHẢ NĂNG GIỮ ẤM VÀ CẢN GIÓ TRÁI NGƯỢC NHAU

Áo da Bò không giữ nhiệt được tốt như dòng da Cừu, tuy nhiên nó lại có khả năng cản gió cực tốt, vì thế mà thường được những dân chơi xe đi phượt lựa chọn. Do vậy, nếu bạn muốn đảm bảo ấm, nên mặc áo giữ nhiệt bên trong, khi khoác ngoài chiếc áo da bò.